Tôi thường phải chờ mòn mỏi mới bắt được xe và hay bị tài xế hỏi: "Đi về đâu?", chỉ cần nói địa chỉ gần là bị huỷ ngay.
Hình minh họa.
Công việc của tôi đi lại rất nhiều và tôi đã dùng dịch vụ taxi công nghệ khoảng nửa năm. Tính đến nay, tôi đã đi gần 600 chuyến. Vì đây là phương tiện duy nhất tôi sử dụng để đi lại.
Tôi luôn ủng hộ taxi công nghệ bằng rất nhiều hình thức, giới thiệu bạn và khen ngợi dịch vụ khi so sánh với taxi truyền thống. Vấn đề xảy ra một tháng trở lại đây, tôi được hưởng những dịch vụ tồi và tôi đành phải cân nhắc ngừng sử dụng loại dịch vụ này.
Thứ nhất: Tôi đồng ý tăng phí những ngày mưa gió, vì bình thường phí rất rẻ thì lúc cao điểm tăng phí là chuyện chấp nhận được. Nhưng gần đây, tôi thường phải chờ mòn mỏi mới bắt được xe và hay gặp tài xế hỏi: "Đi về đâu?".
Tôi chỉ cần nói địa chỉ nếu gần là bị huỷ ngay, không thì sẽ nhận được yêu cầu là chị huỷ đi rồi giải thích em thế này thế kia. Tôi đặt đến tài xế thứ 3 mà vẫn vậy thì thực sự nản.
Một lần quá chán, tôi nói: "Nguyên tắc là em không cần báo địa chỉ. Anh đến đón rồi biết. Tài xế hét lên thế chờ đi, đây thích thì hỏi đấy".
Thứ 2 là việc huỷ chuyến. Tài xế đi nhầm địa chỉ, để khách chờ cả chục phút và gọi lại tài xế tỉnh bơ, chị huỷ giúp em. Cuối cùng khách lại là người bị phạt phí huỷ chuyến.
Thứ 3 là việc tài xế đi nhầm đường. Không đổ lỗi họ cố tình đi lòng vòng, nhưng vấn đề là tài xế tự đi xong tự không biết đường. Tôi chỉ đường không nghe, dù đấy là đường về nhà tôi. Đến khi tính tiền, giá tăng gần gấp rưỡi, hỏi tài xế thì thái độ, nói biết vậy không thèm đón.
Tất nhiên taxi công nghệ vẫn là dịch vụ tốt nhưng chất lượng ngày càng giảm. Nếu họ không chọn lọc tài xế thì sẽ không thể lâu bền được. Hàng tháng số tiền tôi trả cho dịch vụ này để đi lại không hề nhỏ so với thu nhập ở Việt Nam. Tôi nghĩ mình có quyền kỳ vọng vào một dịch vụ an toàn và tử tế.
Theo Huyền Phạm (Vnexpress.net)