Gạo thảo dược, gạo trái cây xuất hiện trên thị trường

  • Admin
  • 13-04-2016
  • Lượt xem

Không chỉ có gạo lứt, gạo trắng thông thường, hiện nay trên thị trường xuất hiện một số gạo “lạ” được bày bán với giá khá cao.
 
Các loại gạo “lạ” có mức giá dao động từ 20.000 – 80.000đồng/kg như: gạo lứt đỏ 27.000 đồng/kg, gạo lứt omega 3 lại có giá 34.000 - 35.000 đồng/kg. Hay như dòng gạo nếp cũng đa dạng chủng loại, ngoài nếp cái hoa vàng, nếp Điện Biên, còn xuất hiện các loại gạo lứt nếp, gạo nếp Tú Lệ… giá dao động 20.000 - 40.000 đồng/kg. 
 
Mặc dù các sản phẩm này cùng được sản xuất ra từ một chủng loại gạo tương đồng, nhưng tùy vào giá trị cộng thêm của mỗi loại gạo và đơn vị cung cấp mà sản phẩm có mức giá chênh lệch nhau.
 
Đặc biệt, gạo mầm trái cây cũng xuất hiện 4-5 sản phẩm như: gạo mầm nghệ, gạo mầm thanh long, gạo mầm omega, gạo mầm tỏi đen, gạo mầm gấc… với giá dao động 60.000 - 80.000 đồng/kg. Các sản phẩm này cũng thuộc dòng gạo lứt nhưng được lên men, kích hoạt tạo nhiều chất dinh dưỡng.
 
Hơn nữa, gạo còn bổ sung tinh chất nghệ tươi hay các loại trái cây khác giúp phát huy thêm những tính năng tốt cho sức khỏe.
 
Các chủ cửa hàng gạo cho rằng: các sản phẩm này mới chỉ bán ở thị trường một năm trở lại đây nhưng được khá nhiều khách ưa chuộng, ngay cả các nhà hàng, khách sạn cũng đặt mua.
 
Đa dạng các loại gạo “lạ” nhiều màu sắc trên thị trường.
 
Theo đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết: mặc dù các sản phẩm này chưa phổ biến trên thị trường, nhưng sắp tới công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa ra nhiều dòng sản phẩm lạ hơn nữa để góp phần gia tăng giá trị cho gạo Việt, tạo sự đa dạng trên thị trường.
 
Riêng với dòng sản phẩm gạo mầm trái cây, công ty đang thử nghiệm và mới chỉ xuất hiện số lượng nhỏ trên thị trường, đa phần là để giới thiệu.
 
Đánh giá về thị trường gạo thời gian gần đây, Giáo sư Võ Tòng Xuân nhìn nhận, thị trường gạo trong nước đã có nhiều nhân tố lạ với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, để sản xuất đại trà với số lượng lớn thì doanh nghiệp nên cẩn trọng, bởi lẽ các sản phẩm này thường có đối tượng khách hàng riêng và số lượng này cũng không quá lớn, giáo sư nhấn mạnh.
 
Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp Việt làm gạo theo kiểu mua đại trà của thương lái với đủ loại sản phẩm rồi đặt cho chúng nhiều cái tên khác nhau với giá cao nhằm thu lợi.
(Nguồn Vietq)
 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close