Cả hành khách tố cáo bị làm luật và cán bộ hải quan thực hiện kiểm tra hàng hoá đều có thái độ nóng nảy khi làm thủ tục kiểm tra hàng hoá nhập khẩu.
Hình ảnh từ clip được đưa lên mạng xã hội tố cáo bị làm luật ở sân bay quốc tế Nội Bài
Chiều ngày 21-12, Tổng cục Hải quan cho biết đã đình chỉ toàn bộ kíp trực liên quan đến vụ việc 2 hành khách bay từ Nhật Bản về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đưa clip tố cáo bị cán bộ hải quan làm luật.
Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết sau khi biết thông tin vụ việc xảy ra, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên chuyến bay VN385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17-12 vừa qua. Trong đó có 1 lãnh đạo Chi cục phụ trách; 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội thủ tục hành lý nhập khẩu thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.
Trước đó, 2 hành khách đi trên chuyến bay VN385 từ Nhật Bản về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã đưa clip lên các mạng xã hội Facebook và Youtube phản ánh vì không chịu "làm luật" với giá 5 triệu đồng/kiện hàng nên bị hải quan cửa khẩu Nội Bài yêu cầu đưa hàng hóa vào phòng để kiểm tra. Người phản ánh là chị N.T.D.. Hàng hoá trong 2 kiện hành lý của khách gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam, trong đó có một số để phục vụ cho công tác từ thiện cho đồng bào ở Hà Giang được tiến hành vào cuối tháng 12 này.
Hình ảnh từ clip cho thấy có cán bộ hải quan khi làm nhiệm vụ có mặt trang phục ngành nhưng không đúng quy định, áo khoác mùa đông bên ngoài không cài khuy áo, trong khi một cán bộ khác lại mặc thường phục và có thái độ thách thức, nói "chị cứ quay đi" khi khách dùng điện thoại hướng vào mình để quay clip.
Theo T.Hà (nld.com.vn)