Công ty Ngọc Thảo Mom Baby Care mạo danh trường cao đẳng nghề để tuyển sinh?

  • Admin
  • 30-05-2024
  • 871 Lượt xem

Sử dụng hình ảnh và logo của Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam, Công ty Ngọc Thảo Mom Baby Care (Quận 8, TP.HCM) đã tuyển sinh và đào tạo các khóa học chăm sóc sức khỏe trái phép.

Thời gian qua, nhiều trường giáo dục nghề nghiệp thường xuyên lên tiếng cảnh báo về những cơ sở chăm sóc sức khỏe, spa, thẩm mỹ, massage,… mượn danh để thực hiện việc tuyển sinh đào tạo trái phép.

Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến thương hiệu của các trường đào tạo nghề mà còn khiến ngành chăm sóc sức khỏe trở nên bát nháo. Nhiều trường hợp không có tay nghề, không được đào tạo bài bản vẫn hành nghề gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Cơ sở tự nhận học viên sau khi hoàn thành khóa học, chứng chỉ sẽ do Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam cấp.

Điển hình, một doanh nghiệp tên là Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care có địa chỉ tại 295 Quốc lộ 50, Phường 5, Quận 8, TP.HCM thường xuyên quảng cáo rầm rộ các khoá đào tạo chăm sóc mẹ và bé trên các nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, trên website dichvuchamsocsausinh.com.vn và Fanpage “Chăm Sóc Mẹ và Bé Ngọc Thảo Mom Baby Care”, doanh nghiệp này liên tục quảng cáo về các khóa học như: “Khóa học chăm sóc mẹ và bé sau sinh tại TP.HCM không chỉ chú trọng vào cung cấp kiến thức chuyên môn mà còn tập trung vào việc áp dụng kỹ năng thực hành trong môi trường thực tế. Lớp học không chỉ là nơi cung cấp thông tin mà còn là môi trường tạo tiền đề và nền tảng vững chắc, giúp học viên xây dựng cơ sở vững chắc để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé sau sinh”.

 Mẫu chứng chỉ được Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care dùng để chiêu sinh

Doanh nghiệp này khẳng định có thể cấp chứng chỉ hành nghề cho những học viên tham gia khoá học.

Tư vấn cho học viên, khách hàng, đại diện Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care cho biết có liên kết đào tạo cấp tốc với Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam với mức học phí 12 triệu đồng/học viên, gồm phần chăm sóc mẹ sau sinh 8 triệu đồng và phần chăm sóc bé là 4 triệu đồng.

Sau khi học xong, học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam, chứng chỉ hành nghề Chăm sóc mẹ và bé do Bộ LĐ-TB&XH cấp. Chứng chỉ này do ông Nguyễn Văn Tuấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam ký.

Các khoá học tại doanh nghiệp này cũng được lên lịch trình chi tiết như sau: Khóa học chăm sóc mẹ và bé  khai giảng hàng tháng. Thời gian hoàn thành khóa học nghề chăm sóc mẹ và bé sau sinh là 1 tháng;  hoàn thành khóa học chủ spa, kinh doanh spa mẹ và bé là 2 tháng. Học viên đăng ký sẽ có 2 hình thức học là qua zoom online và học thực hành trực tiếp tại trung tâm đào tạo thực hành Ngọc Thảo Mom Baby Care tại địa chỉ 295 Quốc lộ 50, Phường 5, Quận 8, TP.HCM.

Đối với học trực tiếp, thời gian học liên tục từ 8h30 – 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc học vào thứ 7 và chủ nhật. Lớp học online sẽ học qua zoom vào buổi tối các ngày trong tuần cho học viên ở xa, từ 19h – 21h. Đặc biệt, Học viên hoàn thành khóa học, sau khi được cấp chứng chỉ có thể sử dụng đi xin việc làm hoặc tự mở các cơ sở chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trên toàn quốc.

Chủ Ngọc Thảo Mom Baby Care – thường xuyên đăng tải những hình ảnh được mời chấm thi tại Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Tuyên – người đại diện pháp luật của công ty này thường xuyên đăng tải hình ảnh chấm thi tại Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam để lấy lòng tin của người học.

Theo chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Tuyên, công ty bà có liên kết đào tạo với Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam lại cho biết không có liên kết đào tạo với Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care trong các khóa học chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sau sinh.

Tại trụ sở Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care sử dụng logo của Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam

Vậy phải chăng Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care đang mạo danh cơ sở đào tạo nghề chính thống để thực hiện hành vi tuyển sinh và đào tạo nghề trái phép?

Phóng viên Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống đã liên lạc với Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam để có những câu trả lời cụ thể hơn.

Tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ của Công ty Ngọc Thảo Mom Baby Care không nằm trong danh sách quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM về các cơ sở đào tạo nghề chăm sóc sức khỏe.

Trong khi đó, Trường Cao đẳng Công Nghệ Y Dược Việt Nam có trụ sở chính ở TP Đà Nẵng. Tại TP.HCM, cơ sở có địa chỉ tại số 12 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú và nằm trong danh mục quản lý các cơ sở dạy nghề do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM quản lý.

Được biết, Công ty TNHH Ngọc Thảo Mom Baby Care đăng ký ngành nghề chính là dịch vụ massage. Bà Nguyễn Thị Tuyên là chủ doanh nghiệp, cũng hính là người trực tiếp tư vấn và chiêu sinh các học viên muốn tham gia các khóa đào tạo tại Ngọc Thảo Mom Baby Care.

Liên quan đến tình trạng các cơ sở đào tạo thẩm mỹ, sức khỏe trái phép ngày càng diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP.HCM Sở Y tế cho biết đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong công tác kiểm tra hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với khối ngành chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp thuộc trách nhiệm, nhiệm vụ của 2 sở. Đồng thời, sẽ phối hợp thẩm định các điều kiện (cơ sở vật chất, trình độ đội ngũ nhà giáo, chương trình đào tạo, giáo trình đào tạo) của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp khi đăng ký hoạt động.

Theo An Nguyên (TC Nghề nghiệp & Cuộc sống)

Nguồn: https://nghenghiepcuocsong.vn/cong-ty-ngoc-thao-mom-baby-care-mao-danh-truong-cao-dang-nghe-de-tuyen-sinh/

 

 


Or use your account on Blog

Error message here!

Hide Error message here!

Forgot your password?

Or register your new account on Blog

Error message here!

Error message here!

Hide Error message here!

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link to create a new password.

Error message here!

Back to log-in

Close